Được tài trợ
Chủ đề nóng

Amazing Retail & Consulting 12/09/2018
Trung tâm thương mại Artemis tại số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội.
Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, hiện tỷ lệ lấp đầy của TTTM này đã giảm còn khoảng 50% từ mức hơn 90% lúc khai trương. Một loạt khách thuê đã đóng cửa/ngừng kinh doanh như Trần Anh (đang tháo dỡ), Wrap&Roll, Chill&Grill, nhà hàng Sing, My Kingdom, Modernlife, KCloset, MYM, Vitimex, Mela Cafe...
CĐT là công ty CP ACC Thăng Long, công ty con của IMG Group đã phải tìm kiếm các khách thuê thay thế như nhà trẻ, chuyển sang cho thuê làm văn phòng (Ajinimoto, Herbalife) hay cho thuê địa điểm làm hội chợ. Tuy nhiên việc chuyển đổi này càng làm cho TTTM thêm ảm đạm, do các khách thuê thay thế không có khả năng tạo traffice cũng như thu hút khách hàng tới tham quan mua sắm.
Được biết, TTTM Artemis, nằm tại vị trí đắc địa và tự ví mình như "ốc đảo giữa thủ đô", sau nhiều lần trì hoãn cũng đã mở cửa hoạt động từ giữa tháng 5/2017 với tỷ lệ lấp đầy rất cao, trên 90%. Nhưng ngay sau đó TTTM này bắt đầu đi xuống khi những nhân sự chủ chốt (là những người có nhiều năm kinh nghiệm làm TTTM) chịu trách nhiệm phát triển TTTM ra đi. CĐT và những người thay thế không đủ khả năng và kinh nghiệm để duy trì phát triển TTTM, dẫn tới hệ lụy như hiện tại.
Dự báo, tỷ lệ lấp đầy của Artemis sẽ còn đi xuống và nguy cơ đóng cửa/chuyển đổi mô hình là tương đối cao nếu không có biện pháp cải thiện.
Tương tự như TTTM này là các TTTM từng 1 thời đình đám khác như Grand Plaza, Hàng Da Galleria, Pico Mall... cũng đã lần lượt phải đóng cửa sau 1 thời gian hoạt động, chủ yếu là do sự yếu kém của CĐT.
Điểm chung giữa các TTTM này là đều do CĐT trong nước thực hiện, triển khai khi chưa có ý tưởng, concept rõ ràng cũng như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thiếu kinh nghiệm & sense về bán lẻ.
Bên cạnh các CĐT trong nước thì 1 số CĐT nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh tại VN, đơn cửa như chuỗi Parkson trong 2-3 năm qua cũng đã đóng tới 4 TTTM của mình là Parkson Thái Hà, Parkson Keangnam (HN) & Parkson Flemington, Parkson Paragon (HCM), do thị trường bán lẻ nhiều biến động & sự cạnh tranh mạnh mẽ của các chuỗi bán lẻ trong nước. Metro, BigC đã bán mình, còn Coopmart thì cũng tìm đối tác ngoại để hợp tác.
Vậy mới thấy tại sao các chuỗi TTTM như Vincom vẫn thu hút được khách thuê mặc dù giá thuê trung bình luôn cao hơn các TTTM khác, là do sức mạnh hệ thống, kinh nghiệm, bài bản, sự am hiểu cũng như vị trí đắc địa đem lại.
Còn các tay ngang như Artemis sẽ gặp khó khăn thực sự khi thị trường càng ngày càng chật chội, thương mại điện tử phát triển còn CĐT thì vẫn loay hoay chưa biết phải làm gì...
Ảnh: internet
Bài: Arc
6.598
27
-
-
-
Đoạn kết buồn cho các TTTM ăn xổi ở thì...

Amazing Retail & Consulting 24/06/2021
Mình chia sẻ 1 số nội dung mà Amazing Retail & Consulting đã triển khai thực hiện cho KH, bao gồm 1 số như báo cáo thị trường, đề xuất concept, mô hình, quy hoạch mặt bằng, bố trí layout, tenant mix, presentation giới thiệu về DA tới các KH/đối tác tiềm năng...
P/S: nội dung chia sẻ là 1 số thông tin thuộc DA Hope Residence của công ty Phúc Đồng tại quận Long Biên, Hà Nội
254
2
-
-
Trân trọng cảm ơn.

Amazing Retail & Consulting 10/04/2020
Hiện 1 TĐ bán lớn tại ĐNA sau 1 thời gian chuẩn bị đã sẵn sàng tham gia thị trường bán lẻ VN & có nhu cầu tìm kiếm các quỹ đất TMDV tại các thành phố lớn như HN, HCM, HP, ĐN... & các thành phố lớn để phát triển các dự án TTTM. Anh/chị/bạn bè nào có quỹ đất phù hợp hoặc có thông tin & mong muốn hợp tác thì liên hệ với bên mình nhé. Nhu cầu sử dụng từ 3ha trở lên.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ: amazing.headoffice@gmail.com
Mình cảm ơn.
Amazing team.
521
2
-
thông tin liên hệMr AnEmail: congan@vikhang.comPhone: 0968220939.Em cảm ơn.
-

Amazing Retail & Consulting 25/11/2019
Condotel đầu tiên vỡ trận về lợi nhuận cam kết
"...Như vậy, Cocobay Đà Nẵng là dự án Condotel đầu tiên mà chủ đầu tư thất hứa với khách hàng về cái gọi là "cam kết lợi nhuận" khi hai bên ký hợp đồng mua bán. Vài ba năm trước, loại hình bất động sản này trở nên "sốt nóng" trên thị trường cũng chính nhờ những điều khoản "cam kết lợi nhuận" khá cao này.
Theo đó, hàng loạt chủ đầu tư khi chào bán các dự án Condotel đều đưa ra điều khoản cam kết lợi nhuận phổ biến từ 8 -10%/năm (riêng Công ty Thành Đô đưa ra mức 12%) nếu khách hàng giao lại Condotel cho chủ đầu tư kinh doanh..."
Nguồn: Cafebiz
524
3
-
-
Như thế này thì làm sao mà triển tiếp đây. Tin này ra thì bán phase mới khó.

Amazing Retail & Consulting 23/05/2019
Có 1 sự khác biệt rõ ràng trong việc rút lui của Auchan vs Fivimart:
Fivimart bán cho Vingroup & hoạt động bình thường trong quá trình chuyển đổi (1 cách nhanh chóng), trong khi Auchan thì tổ chức clearance sale & hỗn loạn.
Việc thông báo rút lui tương đối sớm của Auchan trong khi chưa chốt được với bên mua cũng khiến Auchan rơi vào thế bị động & bị đưa vào thế yếu trong đàm phán. Đây là điều rất đáng tiếc bởi Auchan xứng đáng có được sự chuyển giao êm thấm & rời Việt Nam trong sự tôn trọng.
Au-revoir Auchan
1.232
8
-
Sau gần 3 tháng tiếp nhận toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đồng loạt khai trương 3 siêu thị Co.opmart tại Hà Nội ngay ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.Nguồn: Saigon Co.op
-
Auchan chính thức rời VN, Saigon Co.op tiếp quản 18 siêu thị của nhà bán lẻ PhápKhuya 27-6, đại diện Saigon Co.op và nhà bán lẻ Pháp Auchan bất ngờ công bố hai bên đã đạt thoả thuận chuyển giao tất cả các hoạt động bán lẻ Auchan tại thị trường Việt Nam.Theo thoả thuận này, nhà bán lẻ Việt Nam sẽ nhận chuyển giao tất cả các hoạt động của Auchan tại Việt Nam bao gồm 18 cửa hàng Auchan đang hiện diện cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online.Auchan cũng đồng ý và mong muốn Saigon Co.op quản trị thương hiệu Auchan tại Việt Nam từ đây đến Tết Nguyên đán 2020, sau thời gian này hai bên sẽ cùng bàn thảo lại.Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan tại 3 cửa hàng đang hoạt động cho đến hết tháng 2-2020Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
-
Sự kiện sắp tới
Không có sự kiện nào.
Được tài trợ
Ứng dụng REIC trên mobile
iOS
REIC © 2017